Bệnh viện Da Liễu TP.Đà Nẵng

LIỆU PHÁP ÁNH SÁNG SINH HỌC TRONG THẨM MỸ NỘI KHOA

Thứ sáu - 14/05/2021 03:45
LIỆU PHÁP ÁNH SÁNG SINH HỌC TRONG THẨM MỸ NỘI KHOA
          Trong thẩm mỹ nội khoa, ánh sáng sinh học được ứng dụng trong điều trị trẻ hóa da, giảm viêm trong mụn trứng cá, mau làm lành vết thương, điều trị trứng cá đỏ. Bằng công ngh sử dụng ánh sáng có bước sóng 415nm kết hợp 633nm để diệt khuẩn, giảm viêm hoặc bước sóng 633nm kết hợp 830nm để kích thích tăng sinh quá trình tăng sinh collagen, elastin nhằm mục đích trẻ hóa da một cách tự nhiên.
          Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ đã ứng dụng công nghệ ánh sáng sinh học từ rất lâu với tên gọi chiếu đèn LED đem lại hiệu quả cao trong kết hợp các phương pháp điều trị mụn trứng cá, và hạn chế tăng sắc tố sau viêm (thâm sau mụn).
          Là ánh sáng nhìn thấy được, điều trị mụn trứng cá hay trẻ hóa da bằng ánh sáng đèn LED được thực hiện khá nhanh, thông thường là 15 phút, không đau, không xâm lấn. Để đạt hiệu quả, ánh sáng trị liệu cần được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, có thể thực hiện 2 lần/ tuần, khoảng cách giữa 2 buổi chiếu ít nhất 48h.

          Công nghệ ánh sáng sinh học so với các phương pháp khác là khá an toàn, ít hoặc không có tác dụng phụ, không gây tổn thương da như các phương pháp khác, không gây hại hay tác động đến cơ thể, không cẩn thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị, rút ngắn thời gian điều trị, phù hợp với mọi loại da, mọi lứa tuổi và đặc biệt chi phí điều trị rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp khác.
          Công nghệ ánh sáng điều trị vẫn có những chống chỉ định trên phụ nữ có thai, bệnh nhân có bệnh lý nhạy cảm ánh sáng như lupus đỏ hệ thống, viêm bì cơ, bạch tạng… Bệnh nhân đang sử dụng thuốc tăng nhạy cảm ánh sáng như Isotretinoin, chlorpromazine, amioderone…

          Hiện nay, các thiết kế của công nghệ ánh sáng ngày càng đa dạng, nhỏ gọn, thậm chí có thể mang theo du lịch, tuy nhiên trong vài trường hợp đặc biệt hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây đỏ da, sưng nề nhẹ, xuất hiện xuất huyết, mụn nước, bóng nước. Chúng ra nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng đèn LED tại nhà hoặc nên khám tại bệnh viện để được cho chỉ định tốt nhất.

Tài liệu tham khảo
1. Danh sách 104 hướng dẫn quy trình kỹ thuật chuyên ngành Da liễu, Bộ Y tế, 2017.
2. Kỹ thuật LED trong chăm sóc da, Thẩm mỹ nội khoa, Nguyễn Trọng Hào và cs, Nhà xuất bản Y học.2019.
3. Light-Emitting Diodes (LEDs) in Dermatology, Semin Cutan Med Surg, 2008.

Để được tư vấn chi tiết, xin liên hệ:
Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng
Lầu 3- Lầu 4 Khu đa chức năng
Số 91 đường Dũng Sĩ Thanh Khê - Đà Nẵng
Phòng chăm sóc da: 0943631345
Phòng laser: 0914364582

Nguồn tin: BS CKI Võ Hồng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây