Bệnh viện Da Liễu TP.Đà Nẵng

Đà Nẵng: Định hướng phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu đến năm 2015

Thứ tư - 19/02/2014 03:55

Đà Nẵng: Định hướng phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu đến năm 2015

Cùng với những thay đổi về mô hình bệnh tật, sự phát triển không ngừng về kinh tế xã hội, sự thích ứng với những đổi mới trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cũng như sự thay đổi về nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của người dân trong những năm gần đây tại thành phố Đà Nẵng và các địa phương lận cận là những bất cập và khó khăn mà ngành y tế thành phố đang gặp phải. Mặt khác, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng cũng đang tập trung phát triển các mũi nhọn y tế chuyên sâu nhằm giúp cho những bệnh nhân nặng hạn chế chuyển đi điều trị ở tuyến Trung ương và một số nước trong khu vực, hạn chế những chi phí đi lại tốn kém cho người dân. 
Chính vì vậy, giải pháp đầu tư phát triển các kỹ thuật y tế chuyên sâu tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng của dịch vụ trong hoạt động của hệ thống khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân là điều hết sức cấp thiết hiện nay.
Mục tiêu chung: Phát triển các kỹ thuật y tế chuyên sâu tại thành phố Đà Nẵng, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại; giải quyết tốt các trường hợp bệnh nặng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Mục tiêu cụ thể: Xác định ưu tiên và phát triển tối thiểu 100 kỹ thuật y tế chuyên sâu cần đầu tư phát triển trong điều trị nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.
Một số lĩnh vực ưu tiên phát triển y tế chuyên sâu trong điều trị
a) Các chuyên khoa hệ Nội khoa: Các kỹ thuật chuyên sâu trong hồi sức, lọc máu, can thiệp mạch, nội soi tiêu hóa và điều trị ghép tủy tự thân.
b) Các chuyên khoa hệ Ngoại khoa: Các kỹ thuật ngoại khoa gồm phẫu thuật sọ não, cột sống, nội soi, xương khớp, tạo hình, tim mạch, ung bướu, tai mũi họng, răng hàm mặt, gây mê hồi sức…
c) Chuyên khoa Sản: Bao gồm các hoạt động tư vấn, điều trị  và chăm sóc phụ nữ trong các giai đoạn vị thành niên, tiền mang thai, trước – trong và sau khi sinh.
d) Chuyên khoa Nhi: Các kỹ thuật liên quan giai đoạn trước sau khi sinh.
đ) Các kỹ thuật chuyên khoa Mắt
e) Chuyên khoa Da liễu
g) Chuyên khoa Tâm thần
h) Các kỹ thuật Cận lâm sàng
                                                                                                                                                                                     (Trích: Đề án Phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu)

Nguồn tin: soyte.danang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây