Bệnh viện Da Liễu TP.Đà Nẵng

https://dalieudanang.com


BỆNH VIỆN DA LIỄU THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH TRONG TÌNH HÌNH MỚI

BỆNH VIỆN DA LIỄU THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG  NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH  TRONG TÌNH HÌNH MỚI
        Trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ cấp bách của công tác khám chữa bệnh cần đảm bảo mục tiêu chung là phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quan tâm công tác cải cách hành chính và sự hài lòng người bệnh.
        Mục tiêu cụ thể là xây dựng nền nếp làm việc chính quy trong bệnh viện, trên cơ sở thực hiện tốt nội quy, quy chế bệnh viện.
        Nâng cao năng lực quản lý và điều hành từ Ban giám đốc đến các phòng, khoa, đặc biệt chú trọng công tác giao tiếp, thái độ phục vụ từ bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính và bảo vệ. Quyết tâm thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nâng cao Y đức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh, quan tâm tới người có công Cách mạng, trẻ em và người nghèo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh, tăng cường đầu tư đào tạo cán bộ chuyên sâu, đồng thời sử dụng hết công suất các thiết bị mới hiện đại. Quan tâm chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, tạo điều kiện tốt nhất để họ yêu nghề và an tâm phục vụ. Các nội dung cụ thể:

Một là: Đánh giá đúng thực trạng đội ngũ cán bộ và vị trí công tác hiện nay là cơ sở để xác định mục tiêu và phương hướng hoạt động cho những năm đến. Tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá đội ngũ cán bộ là khả năng chuyên môn và lập trường quan điểm chính trị tốt cũng như năng lực quản lý và tổ chức thực hiện.

Hai là: Tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng trong mọi công tác, đặc biệt công tác quản lý bệnh viện, đảng viên luôn đi đầu trong mọi công việc được giao, phải là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa vững chắc của bệnh viện. Chi bộ Đảng cần sâu sát trong mọi lĩnh vực hoạt động có liên quan đến bệnh viện, kiểm tra và chấn chỉnh các biểu hiện sai sót nếu có.

Ba là: Tinh gọn bộ máy quản lý theo phương châm: Gọn nhẹ-khoa học-chuyên môn cao. Nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ quản lý, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý cấp khoa phòng đồng thời kiểm tra giám sát các chức trách được giao.

Bốn là: Giải quyết vấn đề cán bộ bao gồm thực hiện tốt cơ chế tuyển dụng, đào tạo và chính sách cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức trong sạch, có năng lực coi trọng cả năng lực chuyên môn và đạo đức. Sắp xếp đội ngũ cán bộ viên chức theo đúng chức danh, tiêu chuẩn. Định kỳ kiểm tra đánh giá chất lượng cán bộ viên chức, kịp thời bồi dưỡng hoặc thay thế những cán bộ yếu kém, thoái hóa.

Năm là: Đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên môm nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch đào tạo hằng năm và chiến lược đào tạo lâu dài phù hợp với sự phát triển của đơn vị. Tạo điều kiện tối đa về vật chất cho cán bộ được cử đào tạo chuyên môn sâu trong ngành Da liễu. Tổ chức cập nhật kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành qua sinh hoạt khoa học hằng năm và sinh hoạt chuyên môn hằng tháng và quý.

Sáu là: Quan tâm đầu tư trang thiết bị mới và hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán và áp dụng điều trị các bệnh khó trong chuyên ngành Da liễu. Tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự hỗ trợ của các đơn vị ban ngành khác trong đầu tư đổi mới thiết bị y tế hiện đại chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đa dạng của người bệnh.

Bảy là: Đổi mới phong cách làm việc, cải cách thủ tục hành chính, giảm hội họp, tăng cường tiếp cận người bệnh, ưu tiên chăm sóc người bệnh. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các hoạt động khám, chữa bệnh, ra vào viện, thanh toán viện phí, xét nghiệm, cấp phát thuốc, đảm bảo phục vụ kịp thời cho người bệnh không để người bệnh chờ đợi lâu, phấn đấu đảm bảo sự hài lòng người bệnh đạt từ 90 % trở lên.

Tám là: Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, xử lý nghiêm minh, kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật, nội quy quy chế bệnh viện. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của cán bộ trong công tác quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức chấp hành nội quy quy chế bệnh viện và pháp luật trong cán bộ viên chức bệnh viện, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nâng cao Y đức làn theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có thưởng phạt phân minh.

Chín là: Đảm bảo tốt khám chữa bệnh cho những người thuộc diện chính sách nhà nước, trẻ em người cao tuổi cùng đối tượng đóng BHYT. Hỗ trợ người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn về một số khoản phụ phí như tiền giường và thuốc chuyên khoa, trên cơ sở có sự hỗ trợ kinh phí của các đơn vị từ thiện.

Mười là: Điều chỉnh quy chế chi tiêu nội bộ, đáp ứng các nhu cầu chính đáng theo từng thời gian cụ thể của người lao động. Chăm lo đời sống cán bộ viên chức trong bệnh viện về cả vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi để họ yên tâm phục vụ và chăm sóc tốt người bệnh. Thực hiện tốt nghị định 43/CP trong tự chủ một phần tài chính và Nghị định 85/2012/NĐ-CP về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị y tế công lập…nhằm nâng cao mức lương tăng thêm cũng như các ưu đãi khác cho cán bộ viên chức trong đơn vị.
Tóm lại, việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện Da liễu Đà Nẵng trong thời gian qua đã thật sự đi vào nền nếp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh nên Bệnh viện đã giữ vững thành tích “Bệnh viện xuất sắc toàn diện” nhiều năm liền và tạo dựng được niềm tin yêu khen ngợi từ người bệnh./.

Tác giả bài viết: ThS.BS.Võ Doãn Tuấn - BVDLĐN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây